Sunday, August 18, 2019

TT TRUMP RA LỆNH SIẾT CHẶT LUẬT DI DÂN

pic

Trong mục đích ngăn chặn bớt những lạm dụng của di dân hợp pháp, tràn vào Mỹ để sống bằng trợ cấp, chính quyền Trump mới xác nhận lại luật theo đó những di dân vào Mỹ sống toàn nhờ trợ cấp, sẽ không được cấp thẻ xanh và không được vào quốc tịch Mỹ luôn. Đại khái, nếu họ sống nhờ trợ cấp, có thể là qua tiền an sinh, medicaid, trợ cấp đông con, phiếu thực phẩm, lương thất nghiệp,… trong hơn 12 tháng trong vòng 36 tháng, họ sẽ không được cấp thẻ xanh và không được nhập quốc tịch Mỹ nữa.

Trước đây, chính quyền Trump cũng đã xác nhận lại luật những người làm đơn bảo lãnh cho người di dân cũng sẽ phải hoàn trả lại mọi tiền trợ cấp mà người di dân được bảo lãnh đã nhận.
Cả hai điều luật trên không áp dụng cho những người được nhận vào Mỹ qua quy chế tỵ nạn chính trị hay tỵ nạn nhân đạo, cũng không áp dụng cho phụ nữ đang mang thai và cho trẻ em vị thành niên.
Dĩ nhiên là đã có 13 tiểu bang DC kiện ngay TT Trump ra tòa vì luật này ‘vi phạm Hiến Pháp’. Câu hỏi hiển nhiên: những luật này đã có từ 1996, do quốc hội với đảng DC nắm đa số thông qua và TT Clinton ký, sao bây giờ mới thưa kiện?

Dân tỵ nạn Việt vào Mỹ từ cả mấy chục năm nay không bị ảnh hưởng gì hết vì hầu hết vào Mỹ qua các quy chế tỵ nạn và nhân đạo, và đã vào quốc tịch rồi. Tuy nhiên những người qua Mỹ sau này, qua diện di dân và bảo lãnh có thể sẽ bị ảnh hưởng bất lợi. Những người qua đây lãnh trợ cấp liên tục tháng này qua năm nọ sẽ bị bắt hoàn lại tiền trợ cấp và có thể bị trục xuất về VN lại. Những người này cần phải hiểu nước Mỹ không thể là vựa thóc vô đáy nuôi dân lè phè của cả thế giới. Luật di dân của Mỹ không cấm ‘người nghèo’ vào như truyền thông thông ngôn tỵ nạn xuyên tạc, chỉ không chấp nhận những người muốn vào Mỹ để Mỹ nuôi mãn đời, và chỉ nhận những người chịu tự lực cánh sinh, giúp họ trong một năm đầu thôi.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>