Sunday, January 5, 2020

"TÁT CẠN ĐẦM LẦY" đang hướng về gian đảng OBAMA

pic
Hadi al-Amari, kẻ lãnh đạo cuộc tấn công vào đại sứ quán Mỹ tại Baghdad mới đây, từng là nhân vật gần gũi với bộ sậu Obama - Biden - Hillary.

1/ Cuộc không kích của Mỹ vào phi trường Baghdad 3/1/2020, tiêu diệt ngay tức khắc tướng Qassem Soleimani, Tư lịnh lực lượng Quds khét tiếng thuộc Vệ binh Cách mạng Iran. Cái chết của Qassem Soleimani làm rúng động dư luận thế giới còn hơn cả cái chết của chỉ huy ISIS Bakr al-Baghdadi!
Giới cầm quyền Iran choáng váng trước cú "đánh nhanh, tiêu diệt gọn" của không lực Mỹ!
Võ khí của Mỹ dường như có "mắt thần", theo lời kể của một chứng nhân: "Tướng Soleimani và Abu Mahdi al-Muhandis (Chỉ huy dân quân Iraq theo phe thân Iran) đang ngồi trong một chiếc xe trên đường ra khỏi Cảng hàng không Baghdad thì bị trúng 2 hỏa tiễn hành trình được phóng từ máy bay trực thăng của quân đội Mỹ.” Cả hai chết không kịp ngáp.

Làm thế nào mà quân đội Mỹ biết được chính xác giờ giấc lăn bánh của chiếc xe chở tướng Soleimani? Hơn nữa, Mỹ không phóng hỏa tiễn hành trình từ phản lực trên cao mà dùng trực thăng để tiếp cận mục tiêu. Bất ngờ và chính xác đến từng milimét!

2/ Nghĩa là, giờ đây, Mỹ muốn ra tay sát hại một yếu nhân nào của đối phương thì hình như Mỹ nắm hoàn toàn trong lòng bàn tay, bởi sự vượt trội về công nghệ võ khí hiện đại!
Đại giáo chủ Khamenei, nếu vi hành tới nơi nào đó hoặc thậm chí núp dưới hầm (như trường hợp thủ lãnh ISIS vừa bị Mỹ giết vào cuối năm 2019), nếu cần thì Mỹ vẫn có thể ra tay giết ngay tức khắc. Điều mà Mỹ cân nhắc là lợi hại ra sao về mặt chánh trị mà thôi.

Ngoại trưởng Mike Pompeo "tuýt" trên Twitter: "Như tôi đã từng cảnh báo trước đây với chính phủ Iran, họ không nên nhầm lẫn sự kiềm chế hợp lý của chúng tôi là điểm yếu (để làm tới)". Mỹ đã nói rồi mà Iran coi thường, tưởng Mỹ hù chơi.

3/ Cuộc không kích chớp nhoáng của Mỹ là đòn đáp trả lại việc đại sứ quán Mỹ tại Baghdad (Iraq) bị dân quân biểu tình tấn công hôm 31/12/2019. Núp sau bình phong "quần chúng biểu tình Iraq", kỳ thực là do Iran đạo diễn, cụ thể là do Hadi al-Amiri (một nhân vật cộm cán trong cỗ máy quyền lực của Iran) lãnh đạo.

TT Donald Trump đã tuyên bố Tehran phải chịu trách nhiệm. Ông Trump "tuýt" lời cảnh cáo ngắn gọn, lạnh lùng: "Không Benghazi - Anti Benghazi!".

"Benghazi", để nhắc lại vụ lãnh sự quán Mỹ tại Libya bi tấn công vào năm 2013 khiến cho nhiều nhân viên Mỹ, kể cả đại sứ Mỹ tại Libya, đều thiệt mạng. Lúc đó Obama lẫn ngoại trưởng Hillary Clinton phản ứng lúng túng như gà mắc tóc, yếu ớt. Nước Mỹ bị mất mặt, khinh rẻ dưới thời Obama.

Nhưng Trump thì khác, khác hẳn! Ông ra tay như sấm chớp, hiệu quả cao. Trump đã vạch mặt là Iran đứng sau vụ kích động biểu tình tấn công đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, và ngay sau đó Mỹ tấn công giết ngay tướng Tư lịnh trong quân đội Iran!

4/ Hadi al-Amiri, kẻ lãnh đạo vụ kích động biểu tình tấn công đại sứ quán Mỹ, là ai?
Dưới thời Obama, Amiri cùng phái đoàn Iran đến thăm tòa Bạch Cung năm 2011, đã được bộ sậu Obama - Joe Biden - Hillray tiếp đón.

Bộ sậu Obama, Biden, Hillary không xa lạ gì với Amiri. Nay, với việc Amiri đạo diễn trò tấn công đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, một nghi vấn được dấy lên - đó là: gian đảng Obama muốn tạo ra một cú làm bẽ mặt nước Mỹ dưới thời TT Donald Trump, rồi sau đó chỉ đạo cho báo chí democRATs thổi bùng tạo nên cơn bão truyền thông về "một Benghazi mới" nhằm đánh sập uy tín của TT Trump.

Nào ngờ ông Trump phản ứng và giải quyết quá nhanh gọn, gian đảng Obama chưa kịp khuấy động thì, Obama lẫn giáo chủ Khamenei, lãnh trái đắng: một tướng lĩnh cấp cao của Iran bị cho đi chầu rìa ngay tức khắc!

Cam kết "tát cạn đầm lầy" của TT Trump, tát cạn những ổ điếm chánh trị ngay tại thủ đô Washington, theo dư luận suy đoán chỉ có thể tiến hành sau cuộc bầu cử cuối năm 2020, NHƯNG giờ đây rất có thể ông Trump không còn trì hoãn được nữa...



1 comment :

  1. Hầu hết người Mỹ đã nhận ra ông thần Trump là tổng tư lệnh siêu đẳng, yêu dân và hết lòng vì đầt nươc. chứ không như O3ma chỉ biết vơ vét và làm lợi cho ngoại bang.

    ReplyDelete

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>