Saturday, April 1, 2017

Chính quyền hứa thanh tra nhà máy giấy Lee & Man

pic
Một trong những công đoạn của hệ thống xả thải tại nhà máy giấy Lee & Man.

Công tác cải tạo, khắc phục và sửa chữa tình trạng ô nhiễm môi trường của nhà máy giấy Lee & Man tại Hậu Giang sẽ được kiểm tra vào đầu tuần sau. Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ra thông báo vừa nêu.

Thông báo được đưa ra sau khi truyền thông loan tin nhiều người dân sống gần khu vực Nhà máy giấy Lee & Man phải gửi đơn kêu cứu về tình trạng ô nhiễm mùi hôi và tiếng ồn kể từ khi nhà máy này bắt đầu chạy thử vào đầu tháng 3 vừa qua.

Trước đó, vào tháng 7 năm 2016, Bộ Tài nguyên- Môi trường từng tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của doanh nghiệp Lee & Man sau khi có nhiều lo ngại rằng nhà máy này sẽ bức tử sông Hậu, vì sau khi hoạt động sẽ xả khoảng 28.500 tấn xút ra sông.

Nhà máy Lee & Man thuộc tập đoàn Lee&Man Paper Hong Kong – Trung Quốc, đặt tại công nghiệp Phú Hữu A, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, Hậu Giang, với tổng mức đầu tư khoảng 1,2 tỉ USD, được xem là có qui mô lớn nhất Việt Nam, và là 1 trong 5 nhà máy giấy lớn nhất thế giới.

Sau khi cơ quan chức năng Việt Nam chuẩn thuận cho triển khai dự án vừa nêu, các nhà bảo vệ môi trường cùng các nhà khoa học lên tiếng cảnh báo về nguy cơ gây ô nhiễm của nhà máy này cho vùng sông nước Cửu Long.

Đây là vùng sản xuất lúa gạo, trái cây chính của Việt Nam, thế nhưng hiện nay tình trạng thiếu nước, xâm ngập mặn và thêm ô nhiễm khiến ngành này bị tác động nặng nề.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>