Wednesday, March 8, 2017

Thứ trưởng ngoại giao Việt - Trung trao đổi nhiều vấn đề

pic
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung (trái) và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân.

Các vấn đề về quan hệ song phương và biên giới lãnh thổ giữa Việt Nam – Trung Quốc được đề cập trong cuộc gặp thường niên tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà từ ngày 5 đến 8 tháng 3 vừa qua.

Cuộc họp do thứ trưởng Bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hoài Trung và thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc ông Lưu Chấn Dân chủ trì.

Tại cuộc gặp, phía Việt Nam và Trung Quốc cùng đưa ra đánh giá cao về các tiến triển tích cực của hai nước trong thời gian qua. Hai bên cùng trao đổi những biện pháp triển khai các thoả thuận, duy trì hoà bình, ổn định trên biển, khuyến khích, thúc đẩy doanh nghiệp hai nước hợp tác lâu dài, có lợi, đảm bảo tiến triển cho các dự án công trình Trung Quốc đang đầu tư, xây dựng tại Việt Nam.

Ngoài các cơ chế hợp tác trên đất liền, Việt Nam và Trung Quốc cùng nhất trí tuân thủ nghiêm túc các thoả thuận về vấn đề trên biển, phù hợp với Luật pháp quốc tế và Công ước của liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Bên cạnh đó, các chuyến thăm cấp cao giữa hai nước trong năm 2017 sẽ được phối hợp chuẩn bị, đặc biệt là phiên họp lần thứ 10 Uỷ ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>