Friday, March 17, 2017

Hoa Kỳ sẽ đối đầu Bắc Hàn bằng quân sự?

pic
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson (trái) trong một cuộc họp báo với Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-Se (phải) tại Seoul vào ngày 17 tháng 3 năm 2017

Hoa Kỳ không loại trừ phương án quân sự để chống lại chương trình vũ khí nguyên tử của Bắc Hàn, nếu như mối đe dọa từ Bác Hàn tiếp tục leo thang.

Trên đây là tuyên bố mạnh mẽ của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson, khi đặt chân đến Nam Hàn hôm thứ Sáu 17/3. Ông Tillerson nói thêm rằng “chiến lược kiên nhẫn” trước đây của chính quyền Tổng thống Obama đối với tình hình tại bán đảo Triều Tiên đã chấm dứt.

Theo giới quan sát, những tuyên bố cứng rắn này cho thấy chính phủ Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống Donald Trump sẽ có nhiều thay đổi trong chính sách đối với Bắc Hàn.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson hiện đang viếng thăm các nước Châu Á lần lượt là Nhật Bản, Nam Hàn và Trung Quốc.

Chuyển công du của người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ đến khu vực này diễn ra ngay sau khi Bình Nhưỡng cho bắn hỏa tiễn hồi tuần trước, được mô tả như là một cuộc diễn tập nhằm mục đích tấn công vào các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ đồn trú tại Nhật Bản.

Hôm qua, lên tiếng trong cuộc họp báo tại Tokyo, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson cho rằng đã đến lúc phải có kế hoạch mới để đối phó với Bắc Hàn, vì tất cả những nỗ lực đòi Bình Nhưỡng đình chỉ chương trình hạt nhân mà Hoa Kỳ và các nước đồng minh thực hiện trong 29 năm qua đều không thành công.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>