Thursday, March 30, 2017

Cựu tổng thống Hàn Quốc bị bắt giữ về cáo buộc tham nhũng

pic
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đến Tòa án Quận Trung tâm Seoul dự một buổi nghe chứng theo yêu cầu bắt giữ bà của công tố viên, ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 30 tháng 3, 2017.

Các quan chức Hàn Quốc hôm thứ Sáu đã bắt giữ Tổng thống Park Geun-hye đã bị truất quyền liên quan tới các cáo buộc tham nhũng và lạm quyền.

Tòa án Quận Trung tâm Seoul ra lệnh bắt giữ bà Park về cáo buộc hối lộ, lạm quyền, cưỡng ép và rò rỉ bí mật của chính phủ. Lệnh này được ban hành sau một buổi nghe chứng kéo dài tại Seoul hôm thứ Năm.

Bà Park bị cáo buộc cho phép một người bạn tống tiền từ các công ty để đổi lấy những ưu ái về chính trị. Bà phủ nhận những cáo buộc này, nhưng năm ngoái bà tuyên bố sẽ chịu trách nhiệm nếu bị kết tội.

Bà là cựu tổng thống thứ ba của Hàn Quốc bị bắt giữ vì những cáo buộc hình sự, theo thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc.

Bà Park bị truất quyền sau một cuộc biểu quyết luận tội của quốc hội vào ngày 10 tháng 3. Cuộc bầu cử tổng thống mới được ấn định vào ngày 9 tháng 5.

Người bạn của bà Park, Choi Soon-sil, bị bắt vào tháng 10 năm 2016 vì bị nghi ngờ gây ảnh hưởng không thỏa đáng đối với các vấn đề quốc gia.



No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>