Wednesday, February 22, 2017

Bí quyết thịt heo luộc thơm ngon

Luộc thịt heo tưởng đơn giản mà không hề như vậy. Để có thịt heo luộc thơm ngon và chín mềm cũng phải có bí quyết đó nha. Đảm bảo với mẹo này, cả nhà bạn sẽ có một bữa ăn ấm cúng và sum vầy bên nhau.

pic

Cách luộc để có món thịt ngon ngọt nhất

Cho miếng thịt luộc vào xoong, đổ nước lạnh ngập miếng thịt luộc 2-3 cm. Đun to lửa cho sôi lên 1 phút rồi bắc ra ngoài đổ nước luộc thịt đầu tiên này đi, rửa sạch miếng thịt và xoong dưới vòi nước lạnh. Tiếp tục cho thịt và nước vào đun sôi như lần 1.

Vặn to lửa cho nước luộc thịt sôi, thả hành tím thái lát nhỏ vào nồi. Sau đó lần lượt cho 1 chút 1 thía cà phê bột canh, ½ thìa cà phê mì chính, ½ thìa cà phê đường vào nồi nước luộc thịt đang sôi. Từ từ hạ lửa nhỏ cho sôi lăn tăn.

Thời gian luộc thịt không thể đoán định chính xác vì còn phụ thuộc vào miếng thịt bạn luộc to hay nhỏ, dày hay mỏng. Nếu mua miếng thịt dày và to, thời gian luộc thịt có thể rất lâu mà chưa chắc đã chín ở trong, trường hợp này bạn bên dùng dao xẻ hoặc khía miếng thịt ra cho dễ chín hơn ( bạn nên chọn vết xẻ hay khía trùng với khổ thịt mình định xắt ra khi thái nhé).

Khi thịt sôi, nếu có bọt thì nên vớt bọt thường xuyên, khi nào thấy miếng mỡ hơi trong, xiên đũa qua miếng thịt không thấy nước đỏ trào ra tức là món luộc này đã chín và có thể vớt ra.

Lúc này, bạn chuẩn bị một chiếc nồi khác và đổ nước sôi để nguội vào đó, sau khi gắp miếng thịt từ xoong nước sôi ra và thả ngay vào xoong nước lạnh, lưu ý là nước lạnh cũng cần ngập miếng thịt cho đến khi cầm miếng thịt thấy đã nguội hẳn là có thể mang ra để ráo nước và thái miếng để ăn.

Bí quyết cho món thịt heo luộc được đẹp mắt hơn

Sau khi luộc thịt, nếu không biết cách bảo quản, làm nguội và thái thịt thì món thịt heo luộc của bạn cũng sẽ kém ngon. Chính vì vậy bạn cần lưu ý:

– Khi thịt heo được luộc chín, bạn nên cho ngay vào một cái tô lớn đựng đầy nước lọc lạnh (đã cho đá vào từ trước nhé), làm như thế thịt sẽ không bị khô và thẫm màu;

– Khi thịt nguội hẳn bạn mới vớt ra, dùng dao sắc để thái theo thớ thịt nằm ngang thì miếng thịt mới mỏng và không bị dai, ngọt ngon hơn nhé.

Cách ăn món thịt heo luộc ngon đúng chuẩn

Với thịt heo luộc bạn có thể sử dụng kết hợp cùng mắm tép, tôm chua, rau sống, nước mắm chanh tỏi, nước mắm ruốc, mắm nêm đều rất ngon và đừng quên các loại rau thơm sẽ là “điểm nhấn” góp phần làm nên vị ngon trọn vẹn của món thịt luộc truyền thống nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến tấu món thịt heo luộc khi kết hợp với bánh tráng cuốn, bánh ướt , bún cũng rất hấp dẫn đấy.


No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>