Wednesday, February 13, 2019

Mẹo chữa bệnh GOUT hữu hiệu

pic

Bệnh gout thì ai cũng biết do nguyên nhân cơ thể có hàm lượng Purine cao tạo ra nhiều uric acid rồi sau đó uric acid biến thành những thủy tinh thể crystals bám vào khớp, khe xương gây đau đớn.

Uric Acid rất dễ đẩy ra ngoài bằng cách uống nhiều nước để đi tiểu nhiều lần - Mỗi lần tiểu thì ít nhất 25% Uric Acid trôi ra ngoài.

Nhiều người bị GOUT kéo dài là vì không biết cách tự chữa cho mình.

(1) Tránh không để những thủy tinh thể của Uric Acid bám vào khe xương, khớp xương tích tụ lại lâu ngày sẽ khó chữa. Không ít người để Uric Acid bám vào xương quá lâu, bám đến nỗi thành độ dày chồng lên nhau gây méo dạng khớp chân và ngón chân, đưa đến tình trạng phải mổ chân để cạo ra. Uric Acid bám vào xương độ dày thì sẽ gây thêm đau đớn cho bệnh nhân...

Do đó, lúc mới bị GOUT thì cần phải massage, xoa, chà chung quanh chỗ đau nhiều lần vì mục đích massage chính là làm tan thủy tinh thể đang bám vào khe xương. Mỗi lần chúng ta massage giúp tan chất Uric Acid bám vào xương thì uống hết chai 16.9 fl.oz (500ml) nước. Mỗi ngày xoa các chỗ đau 6 lần, mỗi lần xoa 10 phút xong uống 1 chai nước.

(2) Nước giúp đẩy Uric Acid ra ngoài cơ thể - và nếu Uric Acid nằm ở dạng mỏng thì dễ tan trong nước hơn là độ bám dày.

(3) Dĩ nhiên nước rất hữu hiệu, giúp đẩy chất Uric Acid ra ngoài cơ thể, tuy nhiên người bệnh GOUT tránh đừng ăn những thức ăn gây thêm nồng độ Uric Acid vào cơ thể - vì làm vậy là công cóc!

*Thực phẩm có hàm lượng Purine cao bao gồm:

- Đồ uống có cồn như rượu, bia
- Một số cá, hải sản và động vật có vỏ, bao gồm cá cơm, cá mòi, cá trích, trai, cá tuyết, sò điệp, cá hồi và cá tuyết
- Một số loại thịt, chẳng hạn như thịt bò, thịt xông khói, gà tây, thịt bê, thịt nai và thịt nội tạng như gan.

*Thực phẩm chứa Purine vừa phải bao gồm:

Các loại thịt như thịt gà, vịt, thịt lợn và giăm bông
Động vật có vỏ, như cua, tôm hùm, sò và tôm

(*) Tỏi là một phương thuốc tuyệt vời cho bệnh gút. Nó giúp loại bỏ axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể. Cách sử dụng: Nuốt một quả tỏi và nếu bạn thấy khó khăn thì bạn có thể băm nhuyễn tỏi rồi tiêu thụ.

pic


No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>