Friday, July 14, 2017

Xác thuyền viên Việt Nam bị chặt đầu ở Phi về quê

pic
Cáo phó được dán trước nhà Hoàng Văn Hải

Thi hài của hai thuyền viên Việt Nam bị bọn khủng bố Abu Sayyaf ở Philippines chặt đầu được đưa về Việt Nam và gia đình tiến hành tang lễ tại quê nhà dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng an ninh thường phục, công an và dân quân địa phương.

Tin tức Đài RFA ghi nhận được là từ 23h đêm ngày 13/7/2017, thân nhân và bạn bè của nạn nhân Hoàng Văn Hải đã tập trung tại Sảnh chờ hành khách đến A1 tại Ga Quốc tế - sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội để đón nhận thi hài.

Thi hài của nạn nhân Hoàng Văn Hải được chuyển về Việt Nam trên chuyến bay … từ Manila về sân bay Nội Bài, dự kiến hạ cánh lúc 0h30 ngày 14/7/2017.

Lúc 0h ngày 14/7 thân nhân và bạn bè của Hoàng Văn Hải và Hoàng Trung Thông (quê Quảng Bình) đã được người của công ty cổ phần hàng hải Hoàng Gia và cơ quan hữu trách đón đưa đi nhận thi hài tại Ga hàng hoá của sân bay.

Sau khi nhận thi hài của người thân, hai gia đình đã mang về quê ngay trong đêm để tiến hành lễ tang và trôn cất theo nghi thức truyền thống.

Người dân xung quanh đến chia buồn với gia đình nạn nhân Hoàng Văn Hải.Người dân xung quanh đến chia buồn với gia đình nạn nhân Hoàng Văn Hải. Ảnh: RFA
Theo thân nhân anh Hoàng Văn Hải chia sẻ, 5h00 sáng ngày 14/7/2017, thi hài của anh Hải về tới Thành phố Thanh Hoá để thực hiện nốt một số thủ tục cuối cùng. 7h sáng cùng ngày, thi hài về tới quê nhà - Thôn Tào Sơn - xã Thanh Thuỷ - huyện Tĩnh Gia - Thanh Hoá.

Khoảng 7h30, gia đình bắt đầu cử hành lễ tang và tiếp các cá nhân, tổ chức đến phúng viếng.

Trong số người đến và gửi phúng viếng, có Công ty CP Hàng Hải Hoàng Gia, Cục Hàng Hải Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Trung Tâm tìm kiếm cứu nạn, Bộ trưởng Giao thông - Vận Tải Trương Quang Nghĩa, Thứ trưởng bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Công, Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thanh Hoá, …

Theo chương trình của gia đình, lễ truy điệu diễn ra vào lúc 16h và di quan sau đó. Anh Hoàng Văn Hải được an táng tại nghĩa trang Cồn Ông Tần ở quê nhà.

Trước khi nhận xác người em xấu số, ông Hoàng Văn Tỉnh từng nêu thắc mắc về việc cơ quan chức năng không cho gia đình tiếp xúc, thông tin với báo giới:

“Thật sự người Việt Nam sao khổ thế. Tôi chẳng biết chúng nó định giấu những gì nữa bên đấy họp bàn, tôi cũng chẳng biết những ban ngành nào về hạn chế báo chí rồi."

Ông Tỉnh cũng cho biết gia đình ôn đã liên hệ với gia đình thủy thủ Hoàng Võ, người cùng tàu MV Royal 16 nhưng đã được quân đội Philippines giải cứu trước đó. Tuy nhiên phía gia đinìh thuyền viên Hoàng Võ và thủy thủ này cũng bị cấm tiếp xúc với báo chí. Ông cho biết "Em rất sợ nó theo dõi máy em bây giờ cấm dùng facebook cấm dùng điện thoại, cấm dùng hết.”

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>