Tuesday, June 20, 2017

Cái chết của sinh viên Mỹ khiến Kim Jong Un sống thêm sợ hãi

pic
Sinh viên Mỹ Otto Warmbier và Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày càng sống trong sợ hãi và lo lắng đến sinh mạng, vì Mỹ có thể truy tìm Kim Jong Un sau cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier, khiến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã trốn tránh .
Tờ báo Anh DailyStar đưa tin, thông tin tình báo của Hàn Quốc nói rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã “trốn tránh vì lo ngại về việc Mỹ sẽ truy tìm ông”.

Giám đốc cơ quan tình báo của Hàn Quốc Lee Cheol-woo của Hàn Quốc cho biết: "Kim Jong Un tích cực thu thập thông tin về hoạt động tẩy chay của Mỹ". Tờ DailyStar cũng đưa tin rằng, ông Kim Jong Un cũng đã di chuyển về phía Bắc để tránh những âm mưu ám sát.

Sinh viên người Mỹ Otto Warmbier qua đời hôm 19.6, chỉ vài ngày sau khi được Triều Tiên phóng thích trong thời gian thụ án 15 năm tù khổ sai vì hành vi gỡ bỏ một khẩu hiệu tuyên truyền ở khách sạn tại Bình Nhưỡng hồi năm ngoái.

Warmbier được đưa về nước trong tình trạng hôn mê sâu và tổn thương thần kinh nghiêm trọng. Các quan chức Triều Tiên tuyên bố Warmbier bị ốm do ngộ độc thịt và rơi vào hôn mê sau khi dùng một viên thuốc ngủ từ tháng 3 năm ngoái.

Tuy nhiên, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đại học Cincinnati, những người đã theo dõi Warmbier sau khi sinh viên này được đưa về nước cho đến lúc qua đời, nói rằng họ nghi ngờ cách giải thích của Bình Nhưỡng. Những chuyên gia này cho rằng, các xét nghiệm thực hiện ở bệnh viện chưa tiết lộ bất cứ bằng chứng nào về hiện tượng ngộ độc.

Phía Triều Tiên không đưa ra nhiều thông tin về vụ việc này.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>