Saturday, May 27, 2017

VN tiếp quan chức Google và yêu cầu gỡ bỏ video xấu

pic
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Eric Schmidt, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Alphabet (công ty mẹ của Google) hôm 26/5.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Eric Schmidt, chủ tịch điều hành tập đoàn Alpabet tức công ty mẹ của Google vào ngày 26 tháng 5 tại văn phòng chính phủ ở Hà Nội.

Tại cuộc gặp, ông Nguyễn Xuân Phúc phát biểu rằng Việt Nam hoan nghênh và tạo điều kiện cho Google đầu tư thành công tại Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Mỹ.

Tuy nhiên theo như báo chí trong nước thuật lại thì theo ông Nguyễn Xuân Phúc bên cạnh những mặt tích cực còn có những mặt tiêu cực ví dụ việc lợi dụng Youtube đề truyền tải những tin tức độc hại , vi phạm pháp  luật Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Google nên phối hợp làm việc chặt chẽ với Việt Nam nhằm đối phó xử lý các thông tin mà ông cho là xấu và bất lợi.

Trong chuyến đến Việt Nam lần này ông Eric Schmidt cũng dự một lễ khai trương dự án do Google hỗ trợ cho Hội Nông Dân Việt Nam trong mục đích đào tạo kiến thức về kỹ thuật số cho nhà nông Việt Nam. Đây là chương trình đào tạo nhằm nâng cao trính độ sử dụng vi tính và kỹ thuật cao cho nông dân vùng sâu vùng xa trong lao động sản xuất.

Việt Nam giữ chính sách theo dõi, kiểm soát internet nghiêm ngặt. Trước đó Hà Nội từng đề nghi Yahoo giúp loại bỏ những kênh thông tin bị cho là xấu và độc hại cho người truy cập cũng như cho xã hội.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>