Tuesday, May 9, 2017

Nhiều loại cá chết dạt vào bờ biển Kiên Giang

pic
Ảnh minh họa cá chết hàng loạt ở Việt Nam.

Nhiều cá, tôm, hải sản chết bất thường tại bãi biển tỉnh Kiên Giang trong suốt vài ngày qua.

Tin cho biết người dân xã Thuận Yên, Dương Hòa huyện Kiên Lương phát hiện nhiều loại cá tầng nước mặt như cá sơn, cá suốt, cá bống, tôm, cua, ghẹ và cả cá ở tầng nước đáy chết nổi trên bờ biển thuộc huyện này.

Ngoài ra, theo ông Ong Vĩnh Kim, Chủ nhiệm hợp tác xã Thuận Yên, trong suốt 3 ngày qua khoảng 50 tấn nghêu do người dân nuôi, sắp đến ngày thu hoạch nhưng cũng đột nhiên chết.

Chủ tịch UBND xã Thuận Yên, ông Đặng Trung Tính cho biết cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước đi kiểm tra nhưng chưa có kết quả. Đồng thời cũng cảnh báo người dân không vớt cá lên sử dụng khi chưa rõ nguyên nhân chết.

Cũng liên quan đến môi trường, tình trạng cá chết bốc mùi hôi thối trên các ao hồ, đồng ruộng gần khu công nghiệp Quán Ngang, tỉnh Quảng Trị hiện nay gây ảnh hưởng cuộc sống khiến dân chúng địa phương hoang mang.

Tin tức vào ngày 9/5 cho biết đây không phải là lần đầu tiên cá chết gần khu công nghiệp này nên người dân lo ngại rằng nguyên nhân là do nước thải từ khu công nghiệp.

Cá chết nằm la liệt và người dân vẫn chưa thu gom, gây mùi hôi thối ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Người dân gần khu công nghiệp cho biết khoảng nửa tháng trở lại đây cá chết nhiều lên đến hàng trăm kilogram. Dân cũng nói rằng từ khi có khu công nghiệp là hiện tượng này xảy ra, người lội xuống ruộng cũng bị ngứa và trồng lúa thì năng suất không cao, thu hoạch toàn hạt lép.

Tin cho biết thêm hiện tại UBND huyện Gio Linh đang chỉ đạo Phòng Tài nguyên môi trường đi kiểm tra và tiến hành xét nghiệm mẫu nước.

Trước đó năm 2015 tại khu công nghiệp này đã có 1 nhà máy bị xử phạt, tạm dừng hoạt động cho xả thải ra môi trường.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>