Wednesday, May 3, 2017

Công an điều tra vụ đánh phụ nữ rồi tung clip lên mạng

pic
Bà Lê Mỹ Hạnh, người nhận là nạn nhân trong clip bị đánh và khai báo với công an Quận 2 TP Hồ Chí Minh.

Cơ quan Công an Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh đang điều tra làm rõ vụ việc một nhóm người hành hung phụ nữ trong một video clip được truyền đi trên mạng xã hội Facebook và một người tự nhận là nạn nhân trong cuộc đến khai báo với cơ quan này.

Mạng Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 3 tháng 5, dẫn lời trung tá Trần Văn Hiếu trưởng công an quận 2, nơi xảy ra vụ hành hung, cho biết như vừa nêu.

Cụ thể địa điểm nơi xảy ra vụ hành hung được khai báo nằm ở đường Trần Não, phường Bình An, thành phố Hồ Chí Minh.

Báo pháp luật chỉ nêu tên tắt của người bị hành hung là LMH, còn kẻ được cho là dẫn đầu nhóm người hành hung được nêu tên là Phan Hùng, và người này cho đăng video clip nói trên công khai trên facebook của mình.

Liên quan đến vụ hành hung này mà Báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh mô tả cụ thể là thủ phạm dùng nón và chân tấn công ba phụ nữ trong một căn phòng, vào ngày 3 tháng 5 trên mạng xuất hiện Tuyên bố phản đối việc đàn áp người dân lên tiếng ôn hòa, nhân vụ hành hung chị Lê Mỹ Hạnh’.

Tuyên bố do 20 tổ chức xã hội dân sự độc lập và 20 cá nhân ký tên đầu tiên; trong đó kêu gọi chính quyền Việt Nam phải có biện pháp xử lý thích hợp với trường hợp hành hung này.

Tuyên bố nêu rõ là nếu chính quyền không có hành động nào thích hợp thì các nhóm xã hội dân sự độc lập hoạt động bảo vệ nhân quyền Việt Nam sẽ ra lời kêu gọi biểu tình trên toàn quốc.

Tuyên bố nêu lại một số vụ việc công dân bị hành hung trong thời gian qua như hai người gồm Đỗ Thanh Vân và Nguyễn Viết Dũng hôm 14 tháng 3 sau khi đi tưởng niệm vụ Thảm sát Gạc Ma ở Hà Nội; vụ chị Nguyễn Hương khi đi làm từ thiện ở Dak Nong, Quảng Trị ngày 22 tháng tư; vụ anh Trương Văn Dũng hôm 30 tháng tư khi quay video người dân giương biểu ngữ phản đối Formosa; vụ anh Nguyễn Peng mới hôm 1 tháng 5 ở Sài Gòn.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>