Saturday, May 20, 2017

Căn cứ không quân Libya bị tấn công, nhiều binh sĩ bị hành quyết

pic
Nguyên soái Khalifa Haftar của Quân đội Quốc gia Libya tại một cuộc họp báo ở Amman, Jordani, 24/8/2015.

Ít nhất 141 người, đa số là binh sĩ dưới trướng của Nguyên soái Khalifa Haftar của Quân đội Quốc gia Libya, đã bị giết chết hôm thứ Sáu trong một cuộc tấn công vào một căn cứ không quân ở Nam Libya, theo người phát ngôn của lực lượng dân quân Libya.

Người phát ngôn, ông Ahmad al-Mismari, nói với hãng tin AFP rằng cuộc tấn công nhắm vào căn cứ không quân Brak al-Shati đã được thực hiện bởi một lực lượng dân quân trung thành với Chính phủ Đoàn kết Quốc gia ở Tripoli được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn.

Ông này cho biết là các binh sĩ lúc đó vừa trở về sau một cuộc diễn binh.

“Họ không mang theo vũ khí. Đa số bị hành quyết”, ông nói.

Chính phủ Đoàn kết Quốc gia Libya (GNA) đã lên án vụ tấn công và bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng họ có dính líu trong vụ này.

GNA hứa sẽ điều tra vụ tấn công và cho biết sẽ đình chỉ công tác Bộ trưởng Quốc phòng al-Mahdi al-Barghati cho tới khi nào xác định được danh tính của những kẻ chịu trách nhiệm.

Các lực lượng dân quân đối nghịch đã kèn cựa nhau để giành thế thượng phong ở Libya từ năm 2011, khi một cuộc nổi dậy lật đổ nhà lãnh đạo lâu năm của Libya, Moammar Gadhafi, ra khỏi vị thế cầm quyền.

Quân đội Quốc gia Libya (LNA) nhất mực không chấp nhận tính chính đáng của Chính phủ Đoàn kết Quốc gia (GNA), và thay vào đó, ủng hộ một chính thể đối nghịch ở Đông Libya.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>