Saturday, April 1, 2017

Tổng thống Park Geun Hye - tù nhân số 503

Sáng 31/3, bà Park Geun Hye làm thủ tục nhận phòng giam, mặc áo tù nhân số 503 và được cho là đã không cầm nổi nước mắt khi bước vào phòng.

pic
Bà Park bị bắt giam hôm 31/3 và đối mặt với mức án 10 năm tù giam. Ảnh: Getty.
Cuộc đời thăng trầm của bà Park Geun Hye Là con gái của cựu Tổng thống Park Chung Hee, bà Park Geun Hye sống trong Nhà Xanh cho tới khi cha mẹ bị ám sát. Sau nhiều năm, bà quay trở lại chính trường và vấp ngã đầy đau đớn.

AFP đưa tin, bà Park đã được chụp ảnh tù nhân và nhận những đồ đạc thiết yếu như đồ vệ sinh cá nhân, khay đựng thức ăn và chăn màn.

Sau khi làm thủ tục nhận phòng, bà được đưa tới phòng giam rộng 10,6 m2, rộng hơn so với những phòng thông thường.

"Tắm xong, bà ấy mặc bộ quần áo màu xanh dành cho tù nhân", một quan chức thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết.

Trang phục của bà Park được thêu con số 503 ở ngực, đây chính là mã số của bà tại Trung tâm giam giữ Seoul trong những ngày tới.

Chosun TV dẫn nguồn tin khẳng định cựu tổng thống Hàn Quốc bật khóc khi được giải tới phòng giam. Căn phòng được cho nằm tách biệt khỏi những tù nhân khác vì lý do an ninh.

Phòng giam rộng rãi với vòi sen và nhà vệ sinh liền kề là đặc quyền duy nhất bà Park được hưởng. Bà sẽ tuân thủ quy định giam giữ như mọi tù nhân khác, bao gồm việc dậy sớm vào 6h30 sáng và đi ngủ vào 21h tối.

Park Geun Hye: Tu tong thong tro thanh tu nhan so 503 hinh anh 1
Bà Park bị bắt giam hôm 31/3 và đối mặt với mức án 10 năm tù giam. Ảnh: Getty.
Số khách tới thăm trong một ngày cũng được giới hạn nhưng tù nhân bị giam giữ được cho phép thời gian gặp gỡ không giới hạn với luật sư của mình.

Bà Park bị bắt và giải đi trong sáng sớm 31/3 với bề ngoài xanh xao nhưng ánh mắt mạnh mẽ, dứt khoát.

Các công tố viên sẽ tiếp tục thẩm vấn bà trong tuần tới trước khi tiến hành truy tố vào ngày 19/4.

Trước đó, cựu Tổng thống Park Geun Hye đã tham dự một phiên tòa kéo dài gần 9 giờ đồng hồ vào ngày 30/3 để thẩm phán xem xét quyết định chính thức bắt giam bà.

Hôm 10/3, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã ra phán quyết giữ nguyên quyết định của Quốc hội luận tội bà Park, khiến bà trở thành tổng thống dân cử đầu tiên của Hàn Quốc bị phế truất.

Vụ bê bối xung quanh người bạn thân Choi Soon Sil đã khiến bà Park mất chức. Bà bị cáo buộc để bà Choi can thiệp vào công việc nhà nước, lợi dụng mối quan hệ với tổng thống để trục lợi.

Sự việc khiến hàng triệu người Hàn Quốc tức giận và tham gia biểu tình trong nhiều tháng qua nhằm yêu cầu phế truất và bắt giam bà Park.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>