Monday, April 3, 2017

Facebooker Ong Thế Quyên bị câu lưu

pic
Facebooker có tên Ong Thế Quyên.

Facebooker có tên Ong Thế Quyên, người cầm biểu ngữ có hàng chữ “Sinh viên Việt Nam – Đòi tự do biểu tình cho tương lai” đăng tải trên trang cá nhân, bị bắt giữ tại công an Quận 12 từ khuya ngày 2 tháng 4. Theo lời bà Thu Nguyệt, một nhà đấu tranh có mặt tại công an phường Thạnh Lộc, quận 12 vào chiều tối ngày 3 tháng tư cho biết một số nhà hoạt động tập trung ở công an phường Thạnh Lộc, quận 12 để đòi người.

Theo lời bà Thu Nguyệt, nguồn tin Ong Thế Quyên bị bắt được đưa ra bởi nhà đấu tranh Phạm Thanh Nghiên:

“Phạm Thanh Nghiên có nói hồi khuya em nó có nhắn tin, nói là bị bắt về Quận 12, công an bắt mở Facebook ra và đọc được những tin nhắn rồi. Anh em tập trung ở đây khoảng chục người. Từ lúc 2g30 chiều, công an rất đông, an ninh, dân phòng…đứng từ ngã tư nên không thể vào được. Đi đòi người phải biết nguyên do bị bắt vì điều gì, giơ biểu ngữ hay điều gì thì mới dám vào hỏi thăm, mới có thể nhờ luật sư. Chúng tôi chỉ biết ngồi ở gần đây thôi. Công an vẫn đang đứng đầy ở đây.”

Hiện tại trang Facebook cá nhân của Ong Thế Quyên vẫn còn hoạt động. Trên đó, nội dung cuối cùng là vào ngày 2 tháng 4, hình ảnh người được cho là Ong Thế Quyên đang cầm biểu ngữ có dòng chữ “Sinh viên Việt Nam – Đòi tự do biểu tình cho tương lai” đứng trước trường Đại học Bách Khoa, cùng với lời viết: Các em hãy mau mau thức tỉnh và đứng lên đòi quyền lợi cho tương lai của chính mình.

Tại sao lại là ĐH Bách Khoa? Vì nơi đây là nơi sản sinh ra nhiều anh chị đã hy sinh cả tuổi thanh xuân, sự nghiệp của mình vì tương lai của dân tộc, của Đất Nước.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>