Tuesday, April 25, 2017

Cha treo cổ con rồi tự vẫn trên Facebook Live

pic
Mạng xã hội Facebook đang chịu áp lực nặng nề sau vụ thanh niên Thái phát trực tiếp cảnh treo cổ con gái đêm 24/4/2017.

Một thanh niên Thái đã treo cổ con gái 11 tháng và phát trực tiếp trên Facebook, sau đó tự vẫn tại một khách sạn bỏ hoang ở Thalang đêm thứ Hai (24/4).

Thi thể của hai cha con đã được phát hiện bên trong một khách sạn trước đây có tên là “The Peninsula”. Một số trang mạng du lịch gọi đây là tòa nhà ma.

Cảnh sát Thái bắt đầu cuộc truy tìm sau khi nhận được cuộc gọi từ cô Jiranuch, 21 tuổi, vào lúc 6:30 tối thứ Hai. Cô Jiranuch yêu cầu cảnh sát tìm người bạn trai tên Wuthisan “Tei” Wongtalay, 21 tuổi, đã bỏ đi cùng với bé gái 11 tháng tuổi của họ sau trận cãi vã trước đó trong ngày.

Cô Jiranuch cho biết Wuthisan đã đăng trên trang Facebook một đoạn video Live cảnh anh ta treo cổ con gái bằng dây thừng từ trên trần của một khách sạn bỏ hoang.

“Đoạn video dài khoảng 4 phút đã được đăng lên vào lúc 5:45 chiều hôm qua”, cảnh sát Thalang cho biết.

Vẫn theo lời cảnh sát, “Trong video, Wuthisan còn cho thấy một lọ chất lỏng, mà chúng tôi sau đó xác định là kratom (chất an thần). Anh ta cho bé Beta uống một hớp rồi anh ta cũng uống một hớp. Sau đó, anh ta quấn dây quanh cổ bé gái và thả bé xuống”.

Sau khi kiểm tra video, cảnh sát đã lục soát một số tòa nhà hoang trước khi dừng chân tại “The Peninsula”, nơi Wuthisan và bé gái được phát hiện treo cổ trong một căn phòng trên tầng ba.

Cô Jiranuch khai với cảnh sát rằng Wuttisan cho rằng cô ngoại tình.

“Vào lúc 3 giờ sáng hôm qua, anh ta kiểm tra điện thoại của tôi và đe dọa giết tôi. Tôi sợ quá nên chạy ra khỏi nhà và để bé Beta lại với anh ta”, cô Jiranuch kể, nhưng không cho biết Wuttisan đã nhìn thấy gì trong điện thoại của cô.

“Tôi trở về nhà buổi chiều và họ không có ở đó. Tôi đã gọi cho anh ta để nói đưa Beta về nhà, nhưng tôi không thể liên lạc với anh ta. Đó cũng là lúc tôi nhìn thấy đoạn video và gọi cho cảnh sát”, vẫn theo lời cô Jiranuch.

Hôm thứ Ba, báo The Nation dẫn lời người phát ngôn của Facebook xác nhận Facebook đã gỡ đoạn video Live kinh khủng trên ra khỏi trang mạng.

Người phát ngôn của Facebook nói với The Nation: “Đây là một sự việc khủng khiếp và chúng tôi xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Tuyệt đối không thể có một nội dung kiểu này trên Facebook. Hiện nó đã bị gỡ bỏ”.

(Theo Bangkok Post, The Nation, Phuket News)

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>