Wednesday, April 5, 2017

Bạn thân cựu TT Hàn Quốc bị chuyển trại

pic
Bà Choi Soon-Sil (giữa), bạn thân của cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye bị dẫn tới Toà án Trung tâm Seoul ngày 5 tháng 1 năm 2017.

Người bạn thân của bà cựu tổng thống Hàn quốc Park Geun-hye bị chuyển sang trại giam khác nhằm tránh cho hai người có cơ hội tiếp xúc nhau.

Hãng Reuters loan tin này ngày 5 tháng tư cho biết bà Park, cựu tổng thống Nam Hàn vừa bị phế truất và hiện đang bị tạm giam tại Trung tâm Giam giữ Seoul, nơi mà người bạn thân Choi Soon-sil cũng đang bị giam. Nhân vật này là nguyên nhân làm thay đổi sự nghiệp chính trị của bà cựu Tổng thống Park.

Một nhân viên của văn phòng công tố vào ngày 5 tháng 4 nói với hãng  Reuters rằng bà Choi sẽ bị chuyển đi đến một trại giam khác trong tuần này vì phòng giam tại Trung tâm Giam giữ Seoul gần nhau nên khó kiểm soát sự liên lạc của những người đang bị tạm giam.

Bà Choi Soon-sil lợi dụng quen biết để can dự vào hoạt động của chính phủ, kể cả việc góp ý sửa chữa những bài diễn văn của bà cựu Tổng thống Park, cho dù bà Choi không giữ một vai trò nào trong chính phủ.

Tòa án Hiến pháp Nam Hàn sáng ngày 10/3/2017 ra phán quyết phế truất vai trò tổng thống của bà Park Geun-hye. Cả bà Park và bà Choi đều lên tiếng không làm điều gì sai trái cũng như phủ nhận các cáo buộc đối với họ.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>