Friday, April 14, 2017

Bác sĩ David Đào bị gẫy mũi, gãy răng và nhiều chấn thương khác

pic
Con gái Bác sĩ David Đào, Crystal Dao Pepper, lên tiếng trong cuộc họp báo ở Chicago, Illinois, hôm 13 Tháng Tư 2017, bên cạnh là Stephen Golan, một trong các luật sư của ông Đào. (Hình: Scott Olson/Getty Images)

CHICAGO, Illinois (NV) – Trong cuộc họp báo vào sáng ngày Thứ Năm, các luật sư hiện đang đại diện cho bác sĩ David Đào để chuẩn bị đưa đơn kiện công ty United Airlines nói rằng ông bị gãy mũi, gãy hai răng cửa và bị bất tỉnh cùng là các chấn thương khác khi bị kéo lê khỏi một chuyến bay của công ty này.

Bác sĩ David Đào được cho xuất viện vào tối ngày Thứ Tư, sau khi mất vài ngày điều trị, nhưng vẫn sẽ phải qua các cuộc giải phẫu chỉnh hình do các thương tích gặp phải vì bị kéo lê khỏi chiếc phi cơ đang chuẩn bị cất cánh từ Chicago để tới Louisville, tiểu bang Kentucky, tối Chủ Nhật tuần qua, theo bản tin của tờ báo Chicago Tribune.

Luật sư Tom Demettrio, một người trong tổ hợp luật sư hiện thụ lý vụ bác sĩ Đào, cho rằng “văn hóa thiếu tôn trọng và khiếm nhã” ở công ty United Airlines là lý do xảy ra sự việc vừa qua.

Ông Demetrio nói cả công ty United Airlines và thành phố Chicago đều có trách nhiệm trong vụ này, do cảnh sát thành phố kéo ông ra khỏi phi cơ, theo bản tin của tờ báo Chicago Tribune.

Ông Demetrio cũng cho biết thêm rằng ông Đào vượt biên khỏi Việt Nam bằng thuyền năm 1975 và những gì xảy ra cho ông tối Chủ Nhật “còn ghê gớm hơn khi rời Việt Nam.”

Bác sĩ Đào và vợ đang trong chuyến bay về lại Kentucky sau khi đến chơi ở California, với chuyến bay trung chuyển ở Chicago, tờ Chicago Tribune cho biết.

Các luật sư cũng cho hay bà vợ cũng bị yêu cầu rời khỏi phi cơ sau khi bác sĩ David Đào bị kéo ra.

Con gái của bác sĩ Đào, Crystal Dao Pepper, phát biểu trong cuộc họp báo rằng “Điều xảy ra cho cha tôi đáng lẽ không thể xảy ra cho bất cứ con người nào, dù trong trường hợp nào.”

Bản tin của tờ Chicago Tribune nói rằng ông Đào chưa nghe lời xin lỗi nào từ công ty United hay thành phố Chicago, trái ngược với lời tuyên bố của Tổng Giám Đốc United là Oscar Munoz, người trong cuộc phỏng vấn truyền hình tối ngày Thứ Tư nói rằng công ty đã tìm cách liên lạc với gia đình ông Đào.

Luật sư Demetrio từ chối không cho biết là bác sĩ Đào sẽ đòi bồi thường như thế nào, vì cho đến nay ông chưa biết rõ về thương tổn thể chất và tâm thần. (V.Giang)

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>