Sunday, April 23, 2017

Bắc Hàn ‘sẵn sàng đánh chìm’ tàu sân bay Mỹ

pic
Tàu sân bay USS Carl Vinson.

Bắc Hàn hôm 23/4 tuyên bố rằng nước này sẵn sàng đánh chìm một hàng không mẫu hạm Mỹ để chứng tỏ sức mạnh quân sự của mình, Reuters đưa tin.

Phát biểu của Bình Nhưỡng được đưa ra khi hai chiến hạm của Nhật Bản nhập vào nhóm tàu sân bay Mỹ tham gia tập trận ở tây Thái Bình Dương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lệnh cho nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson tới vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong khu vực vì các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng, cũng như việc chính quyền này đe dọa tấn công Hoa Kỳ và các nước đồng minh.

Theo Reuters, Hoa Kỳ không cho biết cụ thể vị trí của đội tàu tấn công khi chúng tiếp cận khu vực.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 22/4 cho biết rằng nhóm tàu sân bay sẽ tới “trong vòng vài ngày”, nhưng không thông báo thêm các chi tiết nào.

Và Bắc Hàn vẫn tiếp tục thể hiện thái độ thách thức, theo Reuters.

"Các lực lượng cách mạng của chúng ta sẵn sàng đánh chìm một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Hoa Kỳ chỉ với một cuộc tấn công", Rodong Sinmun, tờ báo của Đảng Lao động cầm quyền của Bắc Hàn, viết trong một bài bình luận.

Bài báo này so sánh tàu sân bay với một “con vật kinh tởm" và nói rằng cuộc tấn công đó sẽ là "ví dụ thực tế cho thấy sức mạnh của quân đội của chúng ta".

Phát biểu trong chuyến thăm Hy Lạp, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết rằng đã có quá đủ việc biểu dương lực lượng, phô trương sức mạnh và kêu gọi các bên kiềm chế.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>