Thursday, March 2, 2017

Liên đoàn Luật sư Việt Nam đề nghị hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương

pic

Cô Đoàn Thị Hương bị giải ra tòa hôm 1/3.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam vào ngày 2 tháng 3 cho biết đã chủ động đề xuất với Bộ Tư pháp và Bộ Ngoại giao về việc hỗ trợ pháp lý cho cô Đoàn Thị Hương, người đang phải đối mặt với cáo buộc mưu sát ở Malaysia.

Nói với báo giới vào trưa ngày 2 tháng 3, ông Đỗ Ngọc Thịnh, chủ tịch Liên đoàn cho biết đã có trao đổi và đề xuất với hai bộ để cử luật sư tham gia hỗ trợ pháp lý cho cô Đoàn Thị Hương. Ông Thịnh cho biết Bộ Tư pháp và Bộ Ngoại giao đã ghi nhận đề xuất và sẽ có thông báo phản hồi tới Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Ông cũng cho biết thêm là qua trao đổi, một số luật sư đều tỏ ý sẵn sàng tham gia hỗ trợ pháp lý trên tinh thần nếu được nhà nước hỗ trợ thì tốt nhất, còn nếu không thì họ sẽ tự bỏ tiền ra để thực hiện.

Cô Đoàn Thị Hương bị cáo buộc tham gia giết ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong Un ở phi trường Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13 tháng 2. Cô nói với đại diện Đại sứ quán Việt Nam rằng cô đã bị lừa và nghĩ mình đang tham gia một show truyền hình.

Trước tòa hôm 1 tháng 3 vừa qua cô cũng khẳng định mình vô tội.

Luật sư đại diện hiện tại cho cô tại tòa do phía Malaysia chỉ định.

Theo quy định ở Malaysia, các luật sư nước ngoài không được phép trực tiếp tham gia bào chữa. Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh cho biết nếu được các cơ quan chức năng Việt Nam cho phép, các luật sư Việt Nam sẽ phối hợp với các luật sư Malaysia và cơ quan chức năng Malaysia để cung cấp các bằng chứng và tài liệu có lợi cho cô Đoàn Thị Hương.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>