Sunday, March 19, 2017

40 biệt thự xây chưa có phép tại Sơn Trà

pic
Nhiều hạng mục đang xây dựng tại khu vực của dự án chưa có giấy phép. Ảnh: Ngọc Trường/VNE

Công trình chỉ được cấp phép xây dựng hạng mục giao thông, thoát nước nằm trong ranh giới đất được cấp nhưng chủ đầu tư vẫn cho tiến hành thi công móng và lắp dựng cột của 40 khối nhà biệt thự.

Sáng 18/3, UBND quận Sơn Trà cùng Thanh tra Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch Đà Nẵng đã kiểm tra dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa (phường Thọ Quang) do Công ty cổ phần Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Đoàn liên ngành phát hiện nhiều hạng mục không có trong giấy phép. "40 đế móng các biệt thự chưa được cấp phép; chủ đầu tư chưa treo biển báo thi công theo quy định", ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch quận Sơn Trà, nói.

Dự án có tổng cộng 56 móng biệt thự. Trong quy hoạch chi tiết 1/500 có tất cả hạng mục, nhưng khi xây dựng công trình phải có giấy phép chấp thuận của UBND thành phố hoặc của sở chuyên môn, ông Nam thông tin.

"Tổ liên ngành thống nhất những gì có trong giấy phép thì chủ đầu tư được triển khai bình thường, còn phần đế móng không phép thì bị lập biên bản, đình chỉ thi công và xử phạt. Thứ hai tuần tới, chúng tôi sẽ ban hành quyết định xử phạt mức 40 triệu đồng", ông Nam nói.

Trước sự việc, UBND quận Sơn Trà đã lập biên bản hành chính các vi phạm của dự án này, yêu cầu Công ty cổ phần Biển Tiên Sa dừng thi công các hạng mục nằm ngoài giấy phép; Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ cấp phép, báo Viettimes đưa tin.

Liên quan đến việc cày xới tan hoang góc rừng Sơn Trà, lãnh đạo UBND quận Sơn Trà cho biết Sở NN và PTNT Đà Nẵng đã phê duyệt hồ sơ thiết kế khai thác tận dụng gỗ, củi và cấp phép khai thác trong phạm vi giải phóng mặt bằng để thi công dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa. Do đó, trong quá trình xây dựng, đơn vị thi công đã thực hiện theo thiết kế của dự án.

Theo ghi nhận, việc Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa tiến hành thi công dự án tại khu vực Tây bắc bán đảo Sơn Trà gây mất mỹ quan. Tình trạng công trình đào xới, nham nhở, cùng với những trụ, cột bên tông đang được xây dựng gây bức xúc trong dư luận và cộng đồng mạng xã hội .

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>