Monday, February 27, 2017

Xét xử cựu Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm

pic
Cựu Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm trong phiên xét xử sáng 27/2/2017.

Hôm nay 27/2, phiên xét xử sơ thẩm cựu Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm bắt đầu diễn ra tại Hà Nội.

Tại phiên tòa, gần 50 luật sư bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền lợi cho Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương và 48 bị cáo. Ngoài ra, Tòa cũng đã triệu tập hơn 600 nhân chứng.

Theo cáo trạng truy tố của Viện Kiểm sát, những bị cáo này trong thời gian công tác tại Oceanbank đã gây ra nhiều sai phạm liên quan đến việc cho vay, huy động tiền gửi, chi lãi suất vượt trần, chi lãi suất ngoài hợp đồng cho khách hàng, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng đối với Oceanbank, ảnh hưởng trầm trọng đến chính sách tiền tệ của Nhà nước. Trong đó, ông Hà Văn Thắm, cựu Chủ tịch HĐQT bị cáo buộc gây thiệt hại gần 2.000 tỷ đồng cho ngân hàng này.

Cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân tối cao cáo buộc ông Hà Văn Thắm đã có hàng loạt hành vi sai phạm như đã cùng đồng bọn gây nợ xấu của ngân hàng này đến thời điểm 31/3/2014 tăng đến 15.000 tỷ đồng, lỗ hơn 10.000 tỷ đồng.

Cựu Phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Minh Phương không có mặt tại phiên xét xử sáng này vì lý do đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Bạch Mai. Bà Phương bị cáo buộc sai phạm trong việc chi trả tiền lãi suất ngoài hợp đồng, gây thiệt hại 348 tỷ đồng. Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài trong vòng 20 ngày.

Năm 2012 ông Thắm là một đại gia nổi tiếng trên sàn chứng khoán và đứng thứ 8 trong danh sách những người giàu nhất thời điểm bấy giờ, với tổng tài sản lên đến hơn 1.800 tỷ đồng.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>