Thursday, February 16, 2017

Mở rộng điều tra vụ Trịnh Xuân Thanh

pic
Ông Trịnh Xuân Thanh sau khi trốn khỏi Việt Nam.

Vụ Trịnh Xuân Thanh- nguyên phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang, nguyên chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần Xây Dựng Dầu Khí Việt Nam hiện đang bị truy nã, được điều tra mở rộng.

Truyền thông trong nước loan tin cho biết Cơ quan Cảnh sát Điều Tra Bộ Công an đang khẩn trương tiến hành điều tra mở rộng vụ án cố ý làm trái qui định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản xảy ta tại Tổng Công ty Cổ Phần Xây Dựng Dầu Khí VN- PVC.

Theo văn bản ký ngày 16 tháng 2, Cơ quan Cảnh sát Điều Tra, Bộ Công an quyết định khởi tố thêm 5 người, bắt 4 người và cấm đi khỏi nơi cư trú 1 người.

Vừa qua cơ quan chức năng Việt Nam có biện pháp kỷ luật đối với một số người trước đây từng ký đề bạt chức vụ cho ông Trịnh Xuân Thanh; trong đó có bà thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ thị Kim Thoa.

Vào ngày 16 tháng 2, Văn phòng Trung ương đảng cộng sản Việt Nam ra công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của ông tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng yêu cầu điều tra những thông tin mà báo chí loan liên quan khối tài sản được nói là khủng của bà Hồ thị Kim Thoa.

Trong cùng ngày, Bộ Công Thương cho biết nhận được văn bản của Văn phòng Trung ương Đảng. Ban Cán sự đảng bộ Bộ Công Thương nói sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan hữu quan để thực hiện chỉ đạo của ông tổng bí thư về trường hợp bà Hồ thị Kim Thoa.

Cũng tin liên quan, Tổng Công ty Cổ phần Bia- Rượu- Nước Giải khát Sài Gòn vào ngày 16 tháng 2 tiến hành đại hội cổ đông bất thường miễn nhiệm chức danh thành viên Hội đồng Quản trị và phó tổng giám đốc nhiệm kỳ 2013-2018 đối với ông Vũ Quang Hải, con trai của ông cựu bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng.

Đảng cộng sản Việt Nam và chính phủ Hội vừa qua có một số quyết định như phê bình ông Vũ Huy Hoàng về những sai phạm trong thời kỳ đương chức; thế nhưng ông này đã về hưu và những hình thức kỷ luật đối với ông ta bị cho là không tác dụng gì.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>