Wednesday, February 22, 2017

Hai cán bộ Vinashinlines bị tuyên án tử hình

pic
Ông Giang Kim Đạt, nguyên quyền trưởng phòng kinh doanh của Vinashinlines (bên trái) trước tòa ngày 22/2/2017.

Hai bị cáo trong vụ án tham ô tài sản tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Vận Tải Viễn Dương Vinashin- tên giao dịch Vinashinlines, bị tòa án Hà Nội tuyên án tử hình.

Đó là bị cáo Trần Văn Liêm, nguyên tổng giám đốc với cáo buộc tham ô số tiền hơn 3 tỷ đồng Việt Nam. Trước đó Viện Kiểm sát đề nghị mức chung thân.

Người thứ hai bị tòa tuyên án tử là Giang Kim Đạt, nguyên quyền trưởng phòng kinh doanh của Vinashinlines. Ông này bị cáo buộc tham ô tài sản với số tiền chiếm đoạt hơn 255 tỷ đồng Việt Nam.

Tòa tuyên án chung thân đối với bị cáo Trần Văn Khương, nguyên kế toán trưởng Vinashinlines cũng về tội tham ô tài sản với số tiền chiếm đoạt là 110 ngàn đô la Mỹ.

Còn bị cáo Giang Văn Hiển, cha của Giang Kim Đạt bị tuyên án 12 năm tù về tội rửa tiền.

Tin cho biết phiên xử kéo dài 5 ngày. Theo lời khai của các bị cáo trong vụ án; luận tội của đại diện Viện Kiểm sát; bào chữa của các luật sư cùng tài liệu, chứng cứ, Hội Đồng Xét xử kết luận có đủ căn cứ để xác định trong quá trình thực hiện dự án mua tàu và khai thác, kinh doanh cho thuê tàu biển, các bị cáo Trần Văn Liêm, Giang Kim Đạt, Trần Văn Khương lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tham ô số tiền tổng cộng hơn 260 tỷ đồng Việt Nam.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>