Friday, February 17, 2017

Bắt người tưởng niệm cuộc chiến biên giới Việt Trung

pic
Người dân đặt hoa và đốt nhang tưởng niệm những người đã mất trong cuộc chiến tranh biên giới với Trung Quốc hôm 17/2/1979. Ảnh chụp hôm 17/2/2017 tại Hà Nội.

Công an đã bắt giữ khoảng hơn chục người và ngăn cản những người khác làm lễ tưởng niệm những người đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh biên giới với Trung Quốc hồi năm 1979.

Vào khoảng 9 giờ sáng, khoảng 100 người đã đến tượng đài Lý Thái Tổ ở trung tâm thành phố Hà Nội để thắp hương tưởng niệm những người đã chết trong cuộc chiến biên giới trước sự có mặt của rất đông công an và lực lượng an ninh. Hình ảnh video được phổ biến trên mạng sau đó cho thấy có một số người mặc thường phục đã tìm cách phá rối buổi lễ.

Tại Sài Gòn, vào sáng sớm, hàng chục người khác cũng đã tìm cách đến khu vực Tượng đài Trần Hưng Đạo ở quận 1 để làm lễ tưởng niệm. Tuy nhiên lực lượng công an, thanh niên xung phong, cảnh sát cơ động và công an mặc thường phục đã bao vây khu vực tượng đài tìm cách ngăn chặn mọi người vào làm lễ tưởng niệm. Một số người ở đây cũng bị bắt.

Đến cuối buổi chiều, những người bị tạm giữ đều được thả ra.

Trước đó vài ngày, các nhóm xã hội dân sự độc lập ở Việt Nam như Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng ở Sài Gòn và Nhóm No U ở Hà nội ra thông báo kêu gọi người dân tham gia lễ tưởng niệm và yêu cầu chính quyền đảm bảo an ninh cho lễ tưởng niệm.

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>