Saturday, April 18, 2015

Một số giáo dân đòi bãi chứcTGM San Francisco

SAN FRANCISCO, California (NV) - Đài NBC Bay Area loan tin hơn 100 nhân vật Công Giáo tiếng tăm đã cho đăng nguyên một trang thỉnh nguyện thư trên một tờ báo lớn tại San Francisco vào hôm Thứ Năm để yêu cầu Đức Giáo Hoàng Francis bãi nhiệm vị tổng giám mục địa phận của họ, gọi ông này là có hành động chia rẽ và đi ngược lại khát vọng “tôn trọng và đoàn kết” trong tập thể giáo dân.

n
  Tổng Giám Mục Salvatore Cordileone. (Hình: AP Photo/Jeff Chiu, file)
Tổng Giám Mục Salvatore Cordileone, một vị chức sắc Công Giáo có khuynh hướng bảo thủ, bị chỉ trích là đã buộc các giáo viên phải ký tên vào bản tuyên bố coi việc người Công Giáo dùng thuốc ngừa thai là hành vi tội lỗi và quan hệ giữa những người đồng tính luyến ái trong cộng đồng giáo dân là hành động của quỷ dữ.

Danh sách những người ký tên dưới bức thư được đăng nguyên trang trên tờ San Francisco Chronicle bao gồm Tom Brady Sr., thân phụ của cầu thủ quarterback Tom Brady thuộc đội bóng New England Patriots; cựu tham vấn chính trị Clint Reilly và vợ là Janet; Brian Cahill, nguyên giám đốc điều hành Catholic Charities của San Farncisco; Lou Girando, quản lý tiệm bánh Boudin Bakery; và Charles Geschke, chủ tịch công ty Adobe Systems và cũng là cựu chủ tịch Hội Đồng Quản Nhiệm Đại Học San Francisco.

Một số bác sĩ và giáo sư đại học trong giáo khu cũng ký tên vào lá thư thỉnh nguyện đòi bãi chức vị tổng giám mục nói trên.

Hôm Thứ Tư, một ngày trước khi lá thư gởi cho Đức Giáo Hoàng được đăng báo, tòa tổng giám mục đã gọi hành động của nhóm người viết đơn đòi cách chức Tổng Giám Mục Cordileone là những kẻ có hành động xuyên tạc. (V.P.)

No comments :

Post a Comment

 người việt hải ngoại

 Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?

HINH
pic Tại sao phải giết TT Ngô Đình Diệm?
Mặc Lâm, phóng viên RFA ...>>Đọc thêm>>